[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์..โรงเรียนนามนพิทยาคม ...โรงเรียนต้นแบบ ๑ อำเภอ ๑ โรงเรียนในฝัน
๏ฟฝิน๏ฟฝีต๏ฟฝอน๏ฟฝับ๏ฟฝุณ ๏ฟฝุค๏ฟฝลท๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ    
IP ๏ฟฝอง๏ฟฝุณ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ 34.225.194.144     
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 45 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ลิงค์ที่น่าสนใจ
e-Learning
e-Learning
e-Learning

Facebook Namonpit
บทเพลง นามนพิท

เพลง มาร์ชนามนพิท

เพลง นามนพิท ที่ ๆ เราอยู่

เพลง เพราะโลกร้อน

เครือข่ายครูนามนพิทฯ

  

นวัตกรรมทางการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง การสื่อสารและเครือข่ายสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

เจ้าของผลงาน : นายเทวัญ ภูพานทอง
อังคาร ที่ 3 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2555
เข้าชม : 1555    จำนวนดาวน์โหลด : 1041 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 2 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

การพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์  เรื่อง  การสื่อสารและเครือข่ายสื่อสาร

กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

 

เทวัญ  ภูพานทอง1

 

บทคัดย่อ

                การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์เรื่อง การสื่อสารและเครือข่ายสื่อสาร สาระการเรียนรู้เทคโนโลยีสารสนเทศ  2) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนหลังได้รับการจัดการเรียนรู้ด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ที่พัฒนาขึ้น 3) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ที่พัฒนาขึ้น 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนหลังได้รับการจัดการเรียนรู้ด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ที่พัฒนาขึ้น  กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนนามนพิทยาคม อำเภอนามน จังหวัดกาฬสินธุ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 24  จำนวนนักเรียน  30  คน  เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ แบบวัดผลสัมฤทธิ์ แบบประเมินความพึงพอใจ และ สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสถิติ t-test (dependent) ผลการวิจัย พบว่า 1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ที่พัฒนามีโครงสร้างและรูปแบบตามหลักของสื่อการจัดการเรียนรู้  2) กลุ่มเป้าหมายมีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) กลุ่มเป้าหมายมีดัชนีประสิทธิผลการเรียนรู้คิดเป็นร้อยละ  87.67   และ 4) กลุ่มเป้าหมายมีความพึงพอใจในระดับมาก



ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ ) 

นวัตกรรมทางการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การใช้กลวิธีการเรียนแบบพี แอล เอ เอ็น เพื่อส่งเสริมความเข้าใจ ในการอ่านภาษาอังกฤษและความสามารถในการเขียนย่อความ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 16/พ.ค./2556
      การสร้างชุดการสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยใช้กิจกรรมการเล่านิทาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 12/พ.ค./2556
      รายงานผลการพัฒนาชุดการสอนคณิตศาสตร์ที่เน้นวิธีเรียนแบบกลุ่มช่วยเรียน รายบุคคล (Team Assisted Individualization หรือ TAI) เรื่อง สมการ และอสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 12/พ.ค./2556
      การพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง การสื่อสารและเครือข่ายสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3/ก.ค./2555