[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์..โรงเรียนนามนพิทยาคม ...โรงเรียนต้นแบบ ๑ อำเภอ ๑ โรงเรียนในฝัน
๏ฟฝิน๏ฟฝีต๏ฟฝอน๏ฟฝับ๏ฟฝุณ ๏ฟฝุค๏ฟฝลท๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ    
IP ๏ฟฝอง๏ฟฝุณ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ 3.88.156.58     
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 45 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ลิงค์ที่น่าสนใจ
e-Learning
e-Learning
e-Learning

Facebook Namonpit
บทเพลง นามนพิท

เพลง มาร์ชนามนพิท

เพลง นามนพิท ที่ ๆ เราอยู่

เพลง เพราะโลกร้อน

เครือข่ายครูนามนพิทฯ

  

นวัตกรรมทางการศึกษา
    เรื่อง : การสร้างชุดการสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยใช้กิจกรรมการเล่านิทาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

เจ้าของผลงาน : นางสาวณัชชริดา ศิริกุล
อาทิตย์ ที่ 12 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2556
เข้าชม : 1167    จำนวนดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 3 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

ชื่อเรื่อง                การสร้างชุดการสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 

โดยใช้กิจกรรมการเล่านิทาน  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

 

ผู้ศึกษาค้นคว้า    นางสาวณัชชริดา  ศิริกุล

 

ปีการศึกษา          2554

 

 

บทคัดย่อ

 

 

                  การศึกษาครั้งนี้  มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างชุดการสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 

โดยใช้กิจกรรมการเล่านิทาน  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  เพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ  เปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน  และหาประสิทธิภาพของชุดการสอน 

ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน  80/80  กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ 

ได้โดยการเลือกแบบเจาะจง  (Purposive Sampling)  จากนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่

จำนวน  4  ห้อง  จำนวนนักเรียน  129  คน  เป็นนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3/จำนวน  32  คน  

ภาคเรียนที่  2  ปีการศึกษา  2554  เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า  ได้แก่  ชุดการสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร  โดยใช้กิจกรรมการเล่านิทาน  จำนวน  6  ชุด  แผนการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ  จำนวน  18  แผน  แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  จำนวน  40  ข้อ  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล  ได้แก่  ร้อยละ  ค่าเฉลี่ย  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  และค่า  t-test  (Dependent  Samples)

                  ผลการศึกษาค้นคว้า  พบว่า  ชุดการสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร  โดยใช้กิจกรรม

การเล่านิทาน  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ  82.83/88.40 

มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์  80/80  ที่ตั้งไว้  และนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้นจากก่อนเรียน  อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ  0.01 

                  โดยสรุป  การพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ  โดยใช้กิจกรรมการเล่านิทาน  

สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  ทำให้นักเรียนมีทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษสูงขึ้น

ตามความมุ่งหมายที่กำหนดไว้  




นวัตกรรมทางการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การใช้กลวิธีการเรียนแบบพี แอล เอ เอ็น เพื่อส่งเสริมความเข้าใจ ในการอ่านภาษาอังกฤษและความสามารถในการเขียนย่อความ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 16/พ.ค./2556
      การสร้างชุดการสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยใช้กิจกรรมการเล่านิทาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 12/พ.ค./2556
      รายงานผลการพัฒนาชุดการสอนคณิตศาสตร์ที่เน้นวิธีเรียนแบบกลุ่มช่วยเรียน รายบุคคล (Team Assisted Individualization หรือ TAI) เรื่อง สมการ และอสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 12/พ.ค./2556
      การพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง การสื่อสารและเครือข่ายสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3/ก.ค./2555